Đầu tháng 3 năm 2022, Công ty Cảnh quan Ý Tưởng Mới đã tổ chức cuộc họp định hướng chiến lược hoạt động cho năm 2022. Cuộc họp diễn ra trễ hơn so với hàng năm do Ban lãnh đạo công ty đã quyết định tái cơ cấu tổ chức công ty, giảm các mảng kinh doanh không hiệu quả và cồng kềnh, tập trung phát triển các mảng kinh doanh chiến lược là Dự án và Dịch vụ cảnh quan. Mục đích của việc tái cơ cấu nhằm để phù hợp với tình hình hoạt động hiện tại cũng như tập trung phát triển những mảng thế mạnh, phục vụ khách hàng được tốt hơn, nhất là trong tình hình dịch covid 19 vẫn còn phức tạp và biến động chính trị của thế giới.
MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC NĂM 2022
Trải qua một năm đầy khó khăn và thách thức, NIS landscape tự hào vì đã làm được những điều sau:
- Xây dựng và Duy trì chiến lược dài hơi 2021 – 2025 được hoạch định vào đầu năm 2021;
- Định vị phân khúc sản phẩm, dịch vụ và khách hàng;
- Các phòng Ban đã có thể hoạt động độc lập trong việc xây dựng mục tiêu, kế hoạch kinh doanh và chiến lược hàng năm;
- Có cơ hội và thách thức ở nhiều dự án lớn, sự trưởng thành về nhận thức và chuyên môn;
- Sự minh bạch tài chính, hoàn thiện một phần quy trình biểu mẫu.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại như kết quả kinh doanh không đạt như mong muốn do yếu tố khách quan và chủ quan. Do đó, NIS Landscape sẽ không ngừng cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Trong năm 2022, Ban lãnh đạo đặt mục tiêu chiến lược “HỌC TẬP + HOÀN THIỆN = HIỆU QUẢ” nhầm từng bước hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh mà BLĐ công ty đã đề ra trong kế hoạch 5 năm năm 2021-2025.
Học tập
Trau đồi kiến thức, truyền đạt kinh nghiệm thông qua những buổi đào tạo nội bộ, những buổi trải nghiệm thực tế hoặc từ chuyên gia được công ty mời về.
Hoàn thiện
Hoàn thiện ở đây chính là hoàn thiện quy trình (vận hành, đào tạo, giám sát), hoàn thiện các quy chế (thi đua khen khen thưởng, đánh giá, tài chính, kiểm soát), hoàn thiện hệ thống kiến thức ngành (tài liệu kỹ thuật/tài liệu triển khai dự án ngành, từ điển năng lực ngành, xây dựng thang đáng giá CĐT/tổng thầu, xây dựng nhân lực ngành kế thừa, bộ quy chuẩn đấu thầu/dự thầu và triển khai).
Vậy làm sao để đạt được hiệu quả?
Chính là thay đổi tư duy, áp dụng công nghệ trong quản lý, đầu tư công cụ, thiết bị mới. Bên cạnh đó, cần chuẩn hóa từng bước, từng khâu, sàng lọc và bỏ đi những yếu tố không cần thiết. Đồng thời xây mới quy trình, biểu mẫu, quy định phù hợp thời điểm. Hơn hết, sự quyết tâm thực hiện vẫn là cốt lõi của sự thành công.
Một bước chuyển biến lớn được áp dụng từ năm 2022 chính là chuyển đổi số trong quản trị và điều hành công ty. Chuyển đổi số là nền tảng công nghệ, là sự tích hợp đầy đủ các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả lĩnh vực của doanh nghiệp ứng dụng các công nghệ để thay đổi cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và đem đến những giá trị mới cho khách hàng của doanh nghiệp.
Việc chuyển đổi số, ban đầu sẽ có những khó khăn nhất định do cần phải thay đổi thói quen làm việc của nhân viên và cả Ban lãnh đạo. Tuy nhiên, chuyển đổi số là bước ngoặt để doanh nghiệp tồn tại, phát triển và tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường cảnh quan hiện nay.
Trong năm 2022, dựa trên nền tảng tiềm lực và những thành tựu đã đạt được, Ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên phòng Dự án & Đấu thầu và phòng Dịch Vụ Cây Xanh quyết tâm nắm bắt cơ hội, thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung cao độ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh của phòng. Đồng thời, tiếp tục duy trì và cải thiện dịch vụ để phục vụ khách hàng được tốt nhất. Cụ thể:
PHÒNG DỰ ÁN & ĐẤU THẦU
Theo chiến lược của năm 2022 thì Phòng Dự Án & Đấu Thầu tập trung vào 03 sản phẩm chính là Cảnh quan nghỉ dưỡng du lịch, Cảnh quan khu dân cư, Cảnh quan công nghiệp. Và thực tế đã thể hiện đúng với chiến lược đề ra, vì vậy, năm 2022 sẽ tiếp tục tập trung phát triển 03 mảng trên, cụ thể: tập trung phát triển mảng thiết kế thi công cảnh quan nhà máy, khu công nghiệp, cảnh quan khu nghỉ dưỡng, resort - những mảng dịch vụ mà công ty đã và đang có thế mạnh. Ngoài trừ 03 mảng dịch vụ chiến lược trên, Phòng vẫn còn 02 sản phẩm: Cảnh quan đô thị, đường phố và Cảnh quan chuyên biệt. Tuy nhiên vẫn chưa triển khai được do đây không phải là thế mạnh.
Đối với chiến lược Marketing năm 2022 là “ Chủ động tiếp cận khách hàng mới - Xây dựng lại mối quan hệ với khách hàng cũ”.
PHÒNG DỊCH VỤ CẢNH QUAN
Năm 2021, Phòng Dịch Vụ Cảnh quan là Phòng còn non trẻ nhưng đã gặt hái được rất nhiều thành công. Và trong năm 2022 này, phòng đang từng bước chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh gắt gao với đối thủ.
Về chiến lược sản phẩm, phòng tiếp tục tập trung vào 03 mảng chính cho thuê cây nội/ngoại thất, bán/cho thuê cây sự kiện, cho thuê mai tết.
Về chiến lược Marketing: để phủ rộng thị trường hơn cần đầu tư sản xuất video cho mảng dịch vụ cây xanh như quy trình lắp đặt, chăm sóc cây xanh văn phòng.
Với sự tái cơ cấu tổ chức này, NIS Landscape hy vọng mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và đối tác của công ty. Xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh. Tập trung cải thiện và nâng cao chất lượng của mỗi công trình, dự án và chăm sóc khách hàng hiện tại được tốt nhất và đồng thời phát triển những mảng dịch vụ kinh doanh mà công ty đã và đang có thế mạnh.
- NIS LANDSCAPE HÀNH TRÌNH 9 NĂM NHÌN LẠI ĐỂ BƯỚC TIẾP (17.05.2024)
- NIS LANDSCAPE TÀI TRỢ SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM NOTAG (14.11.2023)
- KỶ NIỆM 8 NĂM THÀNH LẬP NIS LANDSCAPE (24.05.2023)
- LỄ RA QUÂN DỰ ÁN DỐC LẾT (24.05.2023)
- CHƯƠNG TRÌNH LỬA TRẠI THẮP SÁNG YÊU THƯƠNG (23.05.2022)
- ĐÊM GALA - ĐÊM CỦA ÂM THANH VÀ SẮC MÀU (20.05.2022)
- CÔNG BỐ KẾT QUẢ CUỘC THI NÉT ĐẸP LAO ĐỘNG NIS LANDSCAPE 2022 (19.05.2022)
- TEAM BUILDING 2022 - CHUYẾN ĐI KẾT NỐI YÊU THƯƠNG (18.05.2022)
- LỄ RA QUÂN DỰ ÁN KHU DÂN CƯ VÀ THƯƠNG MẠI HỖN HỢP KHẢI VY (23.03.2022)
- THỂ LỆ CUỘC THI ẢNH “NÉT ĐẸP LAO ĐỘNG” CÙNG NIS LANDSCAPE CHÀO MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 7 (17.03.2022)